Bệnh xã hội nào nguy hiểm nhất

Bệnh xã hội là các bệnh có khả năng lây truyền cao qua đường tình dục. Bệnh xã hội có tỉ lệ mắc bệnh cao, lây lan nhanh qua một vùng hoặc trong phạm vi rộng có ảnh hưởng lớn đến sức khỏe con người, sự phát triển kinh tế xã hội của một đất nước. Các bệnh xã hội thường gặp là: giang mai, bệnh sùi mào gà, lậu, mụn rộp sinh dục, hội chứng suy giảm miễn dịch...

Trong những bệnh xã hội thì bệnh nào nguy hiểm nhất?


Các bác sĩ phòng khám đa khoa Mayo cho biết: Các bệnh xã hội thường có tính truyền nhiễm mạnh, nếu như không được phát hiện và điều trị kịp thời sẽ gây ra những tác hại vô cùng nguy hiểm ảnh hưởng lớn đến bản thân người mắc bệnh và nguy cơ lây sang cả người thân, cộng đồng.



Bệnh xã hội gây ra rất nhiều nguy hiểm cho người bệnh, không những thế còn ảnh hưởng đến những người xung quanh và toàn xã hội bởi mức độ lây truyền nhanh. Vì vậy, mỗi người cần có những hiểu biết về sức khỏe tình dục, về nguy hại của các căn bệnh xã hội đồng thời có biện pháp phòng tránh bệnh. Quan hệ tình dục lành mạnh, chung thủy một vợ một chồng, tránh sử dụng các đồ dùng vệ sinh, khăn tắm,.. nơi công cộng; chế độ ăn uống sinh hoạt hợp lý... Khi thấy mình có dấu hiệu hay nghi ngờ mắc bệnh thì cần đến cơ sở y tế chuyên khoa để thăm khám và kịp thời điều trị.

Như vậy, bệnh xã hội bao gồm nhiều bệnh khác nhau, mỗi bệnh có mức ảnh hưởng khác nhau đối với người bệnh và sự ảnh hưởng của chúng không chỉ dừng lại ở cá nhân người bệnh mà mức độ nguy hiểm còn ảnh hưởng đến toàn xã hội. Vì vậy, mỗi chúng ta cần hiểu được mức độ nguy hại của những căn bệnh xã hội để không gặp phải những hậu quả đáng tiếc.

Thông thường các bệnh xã hội đều gây nguy hại, ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của người mắc bệnh, họ không chỉ chịu áp lực về mặt thể xác mà còn đau đớn về mặt tinh thần. Nếu như người bệnh không kịp thời điều trị có thể gây ra những biến chứng vô cùng nguy hiểm như: viêm cổ tử cung, viêm niêm mạc tử cung, viêm khung chậu, viêm vòi trứng... dẫn đến vô sinh (nữ giới); viêm ống dẫn tinh, viêm mào tinh hoàn... dẫn đến vô sinh (nam giới).



Các bác sĩ cho biết: Tất cả các bệnh xã hội đều gây nguy hại lớn đối với sức khỏe của người bệnh, tuy nhiên mức độ nguy hiểm của từng loại bệnh là khác nhau, có thể là nguy hiểm ảnh hưởng đến tính mạng. Một ví dụ điển hình về bệnh giang mai, nếu như người bệnh không kịp thời điều trị, bệnh để lâu đến giai đoạn mãn tính sẽ xâm nhập vào các cơ quan phủ tạng gây viêm nhiễm, ảnh hưởng đến não, xương... nguy cơ dẫn đến tử vong là rất lớn. Hay căn bệnh thế kỉ HIV/AIDS được coi là nguy hiểm nhất cướp đi tính mạng của con người nhưng hiện nay vẫn chưa có một loại thuốc miễn dịch nào có thể giúp thuyên giảm căn bệnh này.

Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến các căn bệnh xã hội như do tiếp xúc qua vết thương hở ngoài da; sử dụng chung các vật dụng như: khăn tắm, đồ lót, nhà vệ sinh... hay có thể lây truyền từ mẹ sang con và đặc biệt là có quan hệ tình dục không an toàn với người mắc bệnh.



SHARE THIS

Author:

Previous Post
Next Post