Chuẩn bị gì khi khám bệnh xã hội

Hiện nay, việc đi khám bệnh xã hội không đơn giản chỉ cần bạn đến cơ sở y tế là có thể tiến hành thực hiện ngay. Mà mọi người cần phải biết khâu chuẩn bị trước khi thăm khám là rất cần thiết. Nếu bạn có sự chuẩn bị cẩn thận, kỹ lưỡng sẽ giúp cho quá trình khám, chẩn đoán diễn ra suôn sẻ, giúp cho bạn tiết kiệm được nhiều chi phí. Vậy mọi người cần chuẩn bị gì khi đi khám bệnh xã hội, hãy tìm hiểu ngay sau đây.

Cần chuẩn bị gì khi đi khám bệnh xã hội

Các bác sĩ chuyên khoa tại phòng khám Mayo cho biết, hiện nay tình trạng nam nữ giới bị nhiễm các bệnh xã hội đã đến mức báo động. Vì thế, cách phòng tránh hiệu quả là bạn nên thăm khám bệnh xã hội định kỳ để sớm phát hiện các bệnh lây truyền qua đường tình dục nguy hiểm và nhiều bệnh nam khoa, phụ khoa khác.

chuan bi tam ly truoc khi kham benh xa hoi

Thông thường, mọi người trước khi đi thăm khám bệnh xã hội, cần:

Chọn đúng địa chỉ khám bệnh xã hội uy tín

Hiện nay tại TpHCM có rất nhiều cơ sở y tế khám bệnh xã hội, nhưng không phải đâu cũng đạt chất lượng. Vì thế, các bạn nên tìm hiểu và lựa chọn cho mình phòng khám nam khoa uy tín, đáng tin cậy, có như vậy mới mang lại kết quả khám bệnh nhanh và đúng.

Chuẩn bị tâm lý

Không phải tất cả mọi người khi đi khám đều mắc bệnh, nên bạn hãy thật thoải mái, không nên ngại ngần về các về vấn đề này mà hãy chia sẻ thẳng thắn với các bác sĩ về những biểu hiện lạ (nếu có), cũng như thắc mắc khi chưa hiểu rõ về vấn đề nào đó. Điều đó sẽ giúp bác sĩ thực hiện việc thăm khám hiệu quả hơn.

Chuẩn bị về chi phí

Chắc chắn đây là điều mà bạn không thể quên, nhưng khó mà đưa ra một con số cụ thể được. Chi phí khám bệnh xã hội là bao nhiêu?, nó còn tùy thuộc vào tình trạng của bạn cũng như quá trình bạn đi khám. Nếu bạn chỉ khám qua một vài khâu đơn giản, nhanh gọn thì chi phí sẽ không nhiều lắm. Nhưng nếu bạn cần thăm khám, kiểm tra kỹ càng qua nhiều khâu khác nhau thì chi phí khám theo đó cũng sẽ tăng lên.
Nên bạn cần chuẩn bị một khoản kha khá để không phải rơi vào tình trạng bị động khi đi khám. Ngoài tiền khám, bạn cũng cần phải tính đến khoản tiền cho phần thuốc men (nếu có).

Cần chuẩn bị gì khi đi khám bệnh xã hội

Ngoài những vấn đề trên, bạn cần lưu ý những điểm sau đây

  • Nếu bộ phận sinh dục của bạn có vết trợt, loét, u nhú thì nên giữ nguyên các tổn thương, để giúp bác sĩ chẩn đoán bệnh chuẩn hơn. Nên trước khi đi khám bạn tuyệt đối không được lau rửa bộ phận sinh dục.
  • Vệ sinh cá nhân sạch sẽ để thoải mái, tự tin. Khi làm vệ sinh vùng kín, bạn không nên sử dụng những dung dịch có tính tẩy rửa mạnh vì nó dễ làm tổn thương niêm mạc ở vùng này.
  • Nên mặc những trang phục phù hợp, thuận tiện cho việc đi khám.
  • Nên đi cùng người nhà để giúp bạn ổn định tâm lý và giúp bạn làm những thủ tục lặt vặt khi cần thiết.
  • Nhịn ăn trước khi đi khám để không ảnh hưởng đến kết quả xét nghiệm.
  • Không được quan hệ tình dục hay thủ dâm khoảng 2 ngày trước khi thăm khám bệnh xã hội.
  • Bạn cũng chuẩn bị các giấy tờ cần thiết như chứng minh nhân dân, hồ sơ bệnh án đã điều trị trước đó (nếu có),…
  • Bạn nên nhịn tiểu khoảng 8 tiếng để xét nghiệm đạt hiệu quả, nên bạn hãy hạn chế uống nước hoặc uống ít nước.
  • Nếu bạn đã nghi ngờ mắc bệnh xã hội thì nên đi thăm khám cùng bạn tình để kiểm tra xem có bị lây bệnh không.
  • Nên đi khám định kỳ từ 3- 6 tháng/lần hoặc ít nhất 1 năm/lần để bảo vệ sức khỏe sinh sản và tính mạng của bản thân.
Khuyến cáo: nếu bạn đã có những dấu hiệu mắc một trong các bệnh xã hội (sùi mào gàlậumụn rộp sinh dụcgiang mai,...) thì hãy thăm khám ngay. Nếu không bộ phận sinh dục sẽ bị hoại tử, dẫn đến nhiều căn bệnh viêm nhiễm nguy hiểm, có thể gây vô sinh. Một khi mầm bệnh ăn sâu vào máu chúng sẽ gây nhiều bệnh lý nghiêm trọng, khiến tính mạng bệnh nhân bị đe dọa.

Chat-voi-bac-si-Mayo-ngay

Hiện nay, Phòng khám đa khoa Mayo có thể tự hào là một địa chỉ khám chữa bệnh xã hội uy tín tại TpHCM, đã giúp cho hàng trăm bệnh nhân chuẩn đoán đúng bệnh và chữa khỏi trong thời gian ngắn mà không phải lo sợ bệnh tái phát.
Mayo với đội ngũ y bác sĩ có hơn 30 năm kinh nghiệm, cùng trang thiết bị, máy móc hiện đại sẽ giúp bạn biết ngay kết quả kiểm tra trong ngày mà không cần chờ đợi lâu. Nên giúp việc hỗ trợ điều trị bệnh xã hội diễn ra nhanh hơn, mang lại kết quả chữa trị cao.
Vì thế, mọi người nên chủ động đi thăm khám bệnh xã hội để bảo vệ sức khỏe sinh sản của mình, kịp thời phát hiện và hỗ trợ điều trị bệnh sớm, không gây ảnh hưởng đến quyền làm cha, làm mẹ và hạn phúc gia đình sau này.
Nếu còn bất cứ điều gì cần thắc mắc về vấn đề cần chuẩn bị gì khi đi khám bệnh xã hội, các bạn có thể liên hệ với đội ngũ y bác sĩ chuyên khoa của chúng tôi trên website để biết thêm chi tiết. Bên cạnh đó bạn cũng sẽ được hướng dẫn cách điều trị và phòng ngừa một cách cụ thể nếu đang có dấu hiệu mắc bệnh. Phòng khám Mayo luôn có những ưu đãi đối với khách hàng chat, đặt hẹn online hoặc bạn có thể liên hệ trực tiếp với chúng tôi qua hotline (08) 3929 3929 để nhận được sự hỗ trợ nhanh chóng.
                                                                               Nguồn: phòng khám đa khoa Mayo

SHARE THIS

Author:

Previous Post
Next Post