Quan hệ tình dục bằng miệng và nguy cơ mắc bệnh

Hiện nay có rất nhiều cặp đôi sử dụng quan hệ tình dục bằng miệng như một màn dạo đầu khi quan hệ. Quan hệ bằng miệng đem lại cảm giác mới lạ và tăng độ thân mật của cặp đôi, tuy nhiên cần trang bị những thông tin cần thiết để có cuộc yêu an toàn.

Quan hệ tình dục bằng miệng (oral sex), là hình thức quan hệ tình dục có sử dụng miệng (bao gồm môi, răng và lưỡi) tiếp xúc với các cơ quan sinh dục trong quá trình quan hệ tình dục. Các động tác trong tình dục bằng miệng có thể là dùng miệng để tiếp xúc với cơ quan sinh dục như dương vật, âm đạo, hậu môn của đối phương. 



Ưu điểm của tình dục bằng miệng 
  • Đa số nam giới cảm thấy thích thú hơn khi sử dụng miệng trong quan hệ tình dục, đó có thể là màn dạo đầu tuyệt vời, mang lại hưng phấn cho cả hai. 
  • Oral sex làm nam giới cảm thấy giảm bớt căng thẳng và giảm nguy cơ phát triển ung thư ruột kết. 
  • Thỏa mãn được nhu cầu tình dục và giảm các hậu quả xấu khi quan hệ tình dục lúc mang thai. 
  • Theo nhiều nghiên cứu cho thấy nhiều phụ nữ cảm thấy hạnh phúc và đạt được cực khoái khi quan hệ tình dục bằng miệng. 
  • Oral sex giúp cải thiện hiệu quả mang thai và giúp tăng cường cức mạnh não, ngăn ngừa được ung thư vú. 

Nguy cơ nhiễm bệnh từ tình dục bằng miệng

Nhiễm HPV và nguy cơ ung thư: HPV (Human Papilloma Virus - virut gây u nhú ở người) là một virut rất nguy hiểm, chúng lây truyền khá nhanh và được biết đến như là một trong những nguyên nhân gây các bệnh xã hội như mụn cóc sinh dục hoặc ung thư cổ tử cung. Nếu người thực hiện oral sex với bạn tình có sẵn HPV trong miệng, người đó sẽ nhiễm HPV và ngược lại, họng cũng nhiễm HPV từ cơ quan sinh dục. Như mọi loại virut khác, không phải ai mắc virut HPV cũng bị ung thư, chỉ những người có thể trạng yếu, thường xuyên bị stress, hệ miễn dịch suy yếu, khiến virut HPV phát triển thành bệnh ung thư tử cung hoặc ung thư vòm họng. 

                                  

Bệnh mụn rộp sinh dục: Quan hệ đường âm đạo và đường miệng đều có khả năng lây nhiễm hai loại virut mụn rộp cơ bản là HSV1 và HSV2. Tuy nhiên, oral sex có nguy cơ lây lan virut mụn rộp nhanh và rộng hơn, kể cả trong giai đoạn ủ bệnh.

Nhiễm HIV: Mặc dù quan hệ bằng miệng an toàn hơn so với quan hệ qua âm đạo hoặc hậu môn nhưng nguy cơ lây nhiễm căn bệnh thế kỷ này vẫn khá cao do oral sex.

Viêm gan B: Virut viêm gan B rất dễ lây lan qua tình dục miệng. Khi đã mắc phải virut viêm gan B từ bạn tình, cũng có nguy cơ mắc cả viêm gan A.

Tổn thương vùng kín: Khi oral sex, do quá ngẫu hứng mà có những hành động quá mạnh, khiến răng và môi tiếp xúc một cách thô bạo tới vùng kín gây nên những tổn thương. Bộ phận sinh dục có thể bị chảy máu, ngứa, nổi mẩn đỏ, dễ dẫn tới nhiễm khuẩn. Khi vùng kín bị tổn thương, những vi khuẩn sẵn có, cư trú ở cổ họng, trong khoang miệng sẽ nhanh chóng thâm nhập và gây nên những bệnh phụ khoa ở cả nam và nữ.



Tình dục bằng miệng an toàn 
  • Tránh quan hệ tình dục bằng miệng khi bạn tình có những dấu hiệu bất thường ở cơ quan sinh dục như bị mụn nhọt, lở loét, có mùi, chảy dịch... 
  • Sử dụng bao cao su hoặc màng chắn miệng. 
  • Giữ gìn vệ sinh trước và sau khi quan hệ. 
  • Nếu trong miệng có vết thương hở, bạn không nên thử oral sex vì nguy cơ lây truyền bệnh là rất cao. 
  • Sau khi quan hệ bằng miệng, không nên đánh răng ngay bởi khi ấy nướu (lợi) dễ bị tổn thương, virus dễ dàng xâm nhập. 
  • Chỉ nên quan hệ tình dục bằng miệng với người bạn tin tưởng, không nhiễm HIV và các bệnh lây truyền qua đường tình dục. Không nên quan hệ với nhiều bạn tình. 
Không thể phủ nhận các ưu điểm của tình dục bằng miệng, tuy nhiên cũng cần cân nhắc trước khi thực hiện. Không nên oral sex khi bộ phận sinh dục có dấu hiệu viêm nhiễm, trầy xước hoặc đối phương có các vết lở loét trong miệng, chảy máu chân răng. Cách an toàn nhất là nên sử dụng bao cao su hoặc màng chắn để đảm bảo an toàn.


                                                                 Nguồn cuasotinhyeu



SHARE THIS

Author:

Previous Post
Next Post